Quy trình thiết kế app mobile - Chi tiết từng giai đoạn

Quy trình thiết kế app mobile có nhiều giai đoạn - đó là lý do tại sao thường mất hàng tháng để tạo ra một sản phẩm phần mềm. Một số công ty chỉ cung cấp các dịch vụ chọn lọc và phần còn lại phải thuê ngoài. Tại BMD Solutions, chúng tôi cung cấp hỗ trợ toàn diện -  từ ý tưởng đến phát hành cửa hàng ứng dụng . Mỗi giai đoạn bao gồm các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực của họ - quản lý dự án, lập trình viên, nhà thiết kế, người kiểm tra và nhà tư vấn kinh doanh. Chúng tôi chăm sóc tất cả khách hàng của mình vì chúng tôi muốn cung cấp các giải pháp thành công.

Chúng tôi đã viết rất nhiều bài báo về thiết kế và phát triển, cũng như  kiểm tra QA  và các chủ đề khác liên quan đến ứng dụng mà chúng tôi nghĩ rằng bạn có thể tìm hiểu hầu hết mọi thứ về nó. Tất nhiên, bạn sẽ biết chi tiết về quy trình nội bộ của chúng tôi khi bạn cộng tác với chúng tôi, nhưng có một số nhận thức về những điều cơ bản trước có thể là vô giá.

Hãy xem từng bước toàn bộ quy trình phát triển ứng dụng.

Quy trình thiết kế app mobile

Ý tưởng ứng dụng

Trước khi quá trình bắt đầu, ý tưởng chính là khởi đầu cho cuộc hành trình của bạn. Không thành vấn đề nếu bạn là chủ sở hữu công ty khởi nghiệp mà không có kinh nghiệm phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc là  CTO  trong một công ty đã có một số sản phẩm phần mềm. Bạn cần tạo một kế hoạch (ngay cả trong đầu) sẽ bao gồm tính năng chính mà bạn muốn xây dựng. Hãy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn -  nhu cầu và nỗi đau của họ.  Có cách nào bạn có thể cung cấp giá trị cho họ với ứng dụng của bạn không? Mỗi phần mềm nên đại diện cho một mục đích và bạn phải biết nó là gì cho ý tưởng của bạn.

quy trình thiết kế app mobile

Khi bạn tiếp cận một công ty phát triển ứng dụng. Với dự án của mình, bạn nên chú ý một điều. Họ có cung cấp bất kỳ công cụ nào để xác minh ý tưởng không? Đối với chúng tôi, câu trả lời là - có. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng ứng dụng di động của bạn sẽ làm hài lòng thị trường, có tiềm năng kiếm tiền và mang lại thành công cho công ty của bạn.

Một cách tuyệt vời khác để kiểm tra bất kỳ ý tưởng phần mềm nào là  MVP - Minimal Viable Product. Chúng tôi có thể gọi nó là “một mẫu” ứng dụng của bạn với các tính năng cơ bản nhất rất quan trọng cho toàn bộ khái niệm. Xây dựng MVP ứng dụng dành cho thiết bị di động có nghĩa là chúng tôi tạo một phiên bản ban đầu, đơn giản của nó và chúng tôi phát hành nó để thu thập phản hồi từ những người dùng đầu tiên. Nó cung cấp cho chúng tôi rất nhiều thông tin - chỉ ra điểm mạnh và điểm yếu của dự án, xác định các khu vực cần cải thiện và cho phép nhóm phát triển lập kế hoạch cho các tính năng mới sẽ được triển khai tiếp theo. Chúng tôi thường tạo MVP cho tất cả khách hàng của mình chỉ để tìm hiểu xem liệu chúng tôi có đang đi đúng hướng hay không  trong toàn bộ quá trình phát triển ứng dụng .

Nếu bạn không biết chính xác cách tiếp cận ý tưởng của mình hoặc cần trợ giúp trong việc cụ thể hóa nó - bạn nên đăng  ký một buổi tư vấn với các chuyên gia kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp các cuộc gọi khám phá và các cuộc trò chuyện sau để hiểu rõ hơn về sản phẩm và công ty của bạn. Bằng cách này, chúng tôi có thể đề xuất các giải pháp và khuyến nghị sẽ  cải thiện chiến lược kinh doanh của bạn  và cho phép bạn tập trung vào những điều quan trọng nhất.

Thiết kế UI / UX

Ý tưởng ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn đã sẵn sàng, vì vậy đã đến lúc bắt đầu cho việc xây dựng một ứng dụng tuyệt vời.

Từ những lời nhận xét, góp ý bàn đầu của người dung qua ứng dụng đã tạo mẫu trước đó, bạn có thể thiết kết UI/ UX. Công việc này là thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng. Quá trình này rất quan trọng, nó quyết định sự thành công của ứng dụng của bạn.

Thiết kế ux ui - quy trình thiết kế app mobile

Thiết kế UX/ UI phù hợp, đẹp mắt, đơn giản khi sử dụng sẽ giúp thu hút người dùng và là điểm nhấn cho sự thành công của ứng dụng của bạn.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động yêu cầu trải nghiệm người dùng và thiết kế giao diện người dùng để cung cấp các tương tác hiệu quả và trông đẹp mắt về mặt thẩm mỹ. Nhóm bắt đầu với hướng dẫn phong cách và phát triển nguyên mẫu có độ trung thực cao để cung cấp cho khách hàng  một bản trình bày khác về đề xuất thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tại thời điểm này, chủ sở hữu sản phẩm có thể quyết định về các chi tiết và bày tỏ những nghi ngờ cuối cùng về giai đoạn này của quá trình phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động. Khi nguyên mẫu được chấp nhận, đã đến lúc hoàn thành  thiết kế UI / UX .

Đội ngũ của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế trực quan các ứng dụng di động và các sản phẩm phần mềm khác. Họ đã viết một vài bài báo cho blog của chúng tôi để giải thích công việc của họ và giáo dục độc giả của chúng tôi về trải nghiệm người dùng và thiết kế giao diện người dùng.

Bắt đầu thiết kế UX - Luồng người dùng và Nguyên mẫu tương tác  - Phần đầu tiên là về thiết kế UX và hai phương pháp giúp nhóm tập trung vào người dùng khi tạo hình ảnh đồ họa cho ứng dụng di động.

Tạo Hành trình người dùng - bản đồ màn hình làm thực tiễn thiết kế UX cốt lõi  - Ở đây, chúng ta nói về sự khác biệt giữa khung hình dây có độ trung thực cao và độ trung thực thấp, cũng như phương pháp hành trình của người dùng trong thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Khi giai đoạn thiết kế hoàn thành, đó là thời gian để  phát triển ứng dụng thực tế.

Các bước của quy trình thiết kế app mobile

Nếu bạn nghĩ rằng đây là điều duy nhất xảy ra trong quá trình phát triển ứng dụng di động thì bạn đã nhầm. Khi tất cả các khâu chuẩn bị và thiết kế ứng dụng đã sẵn sàng, các lập trình viên của chúng tôi bắt đầu viết mã cho các lớp front-end và back-end của sản phẩm. Còn một chặng đường dài trước khi ứng dụng di động của bạn xuất hiện trên các cửa hàng ứng dụng.

Để xây dựng một ứng dụng dành cho thiết bị di động, chúng tôi cần chọn khung hoặc ngôn ngữ lập trình phù hợp. Mọi thứ phụ thuộc vào mục tiêu và chiến lược của bạn. Người dùng điện thoại thông minh mong đợi các sản phẩm mạnh mẽ, chức năng và đẹp. Ứng dụng dành cho thiết bị di động gốc là ứng dụng tiên tiến nhất, nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết phải xây dựng một ứng dụng riêng cho từng hệ thống. Sự phát triển đa nền tảng  là hợp lý trong nhiều trường hợp. Thông thường, chúng tôi chỉ ra công nghệ phát triển ứng dụng trong các hội thảo. Nếu bạn muốn biết sự khác biệt giữa các ứng dụng di động đa nền tảng và bản địa, chúng tôi có một vài bài viết dành cho bạn.

Phát triển đa nền tảng so với bản địa so với kết hợp và phát triển PWA  - Quy trình phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể khác nhau tùy thuộc vào công nghệ được sử dụng. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi so sánh các phương pháp luận chính được các nhà phát triển ứng dụng sử dụng. Mỗi thứ đều có ưu và nhược điểm riêng. Chúng tôi liệt kê các ví dụ về các dự án có thể hưởng lợi từ một kiểu phát triển cụ thể để bạn có thể so sánh giữa dự án này với dự án khác.

Chúng tôi sẽ không đi sâu hơn vào quy trình thiết kế app mobile thực tế, nhưng bạn nên biết thêm về một số khía cạnh. Bạn có thể tự hỏi làm thế nào để chọn đúng nhà cung cấp, ứng dụng di động có thể có giá bao nhiêu và cách chúng tôi có thể xử lý việc quản lý dự án khi xây dựng ứng dụng cho bạn.

Giai đoạn thử nghiệm

Sau thiết kế, front-end và back-end, đã đến lúc  kiểm tra QA. Trên thực tế, giai đoạn thử nghiệm sẽ kéo dài từ phiên bản đầu tiên, cơ bản của ứng dụng đến giai đoạn phát hành. Đó là bởi vì chúng tôi muốn ngăn ứng dụng khỏi các lỗi khó sửa chữa vào cuối quá trình phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Một ứng dụng yêu cầu được kiểm tra theo các trường hợp thử nghiệm khác nhau, đó là các tình huống cho biết mỗi hoạt động sẽ trông như thế nào.

Có nhiều loại kiểm tra. Kiểm tra khả năng sử dụng có trách nhiệm tìm hiểu xem tương tác giữa người dùng và ứng dụng có chính xác hay không. Kiểm tra chức năng cho biết ứng dụng dành cho thiết bị di động có hoạt động theo yêu cầu kinh doanh hay không. Thử nghiệm chấp nhận của người dùng được dành riêng để xác minh ý tưởng ứng dụng và thu thập phản hồi từ từng người dùng cuối tiềm năng. Và kiểm tra hiệu suất đo độ ổn định của ứng dụng dành cho thiết bị di động trong các điều kiện khác nhau.

Thiết kế ux - Quy trình thiết kế app mobile

Tất nhiên, đây không phải là những thử nghiệm duy nhất mà chúng tôi tiến hành. Các trường hợp kiểm thử phụ thuộc vào dự án. Đối với một trang đích đơn giản, số lượng thử nghiệm sẽ thấp hơn nhiều so với một ứng dụng di động phức tạp. Kiểm tra hiệu suất thường là cần thiết cho hầu hết các sản phẩm phần mềm, kiểm tra chức năng cũng vậy. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về đảm bảo chất lượng bằng các phương pháp thử nghiệm ứng dụng khác nhau và các ví dụ thực tế, hãy xem bài viết của chúng tôi về  QA trong phát triển phần mềm .

Phát hành ứng dụng

Vì vậy, các ứng dụng dành cho iOS và Android của bạn đã sẵn sàng xuất hiện trên các cửa hàng ứng dụng. Quy trình thiết kế app mobile chính thức được thực hiện. Nhưng bạn không nên chỉ tải phần mềm của mình lên và đợi mọi người chú ý đến nó. Có nhiều cách để làm cho nó tỏa sáng trong Apple App Store và Google Play Store.

Để xếp hạng ứng dụng của bạn cao trong cửa hàng ứng dụng, bạn cần quan tâm đến ASO, có nghĩa là  tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng. Nói một cách đơn giản, đó là SEO cho ứng dụng.

Có nhiều chi tiết quan trọng khi bạn xuất bản ứng dụng của mình trong Google Play và Apple App Store. Bạn phải nhớ về các từ khóa trong tên và mô tả, chuẩn bị ảnh chụp màn hình sẽ hiển thị trên trang ứng dụng của bạn và lập chiến lược cho các hoạt động tiếp thị như quảng bá trên mạng xã hội và sáng tạo nội dung.

Bảo trì và mở rộng hơn nữa

Thực tế là quy trình thiết kế app mobile được thực hiện không có nghĩa là sự hợp tác của chúng tôi phải kết thúc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho bạn. Nếu có vấn đề gì đó với phần mềm của bạn, các nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động của chúng tôi  sẽ sửa lỗi đó và chuẩn bị các bản cập nhật tương ứng.

Tăng trưởng kinh doanh thường có nghĩa là phát triển thêm ứng dụng dành cho thiết bị di động - thêm các tính năng mới, cải tiến thiết kế hoặc thậm chí tạo thêm một ứng dụng di động để bổ sung cho các sản phẩm phần mềm hiện có và chiến lược mở rộng của bạn. Bạn thậm chí có thể có một công việc tồn đọng đầy ý tưởng. Đừng ngần ngại cho chúng tôi biết về nó.  Cùng nhau, chúng ta có thể đạt được tất cả các mục tiêu của bạn và tạo ra các ứng dụng tuyệt vời mà khách hàng của bạn sẽ yêu thích.

Làm việc với BMD Solutions, bạn luôn nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia - cho dù đó là xây dựng kiến trúc thông tin cho ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn, chuẩn bị hướng dẫn phong cách cho thiết kế hiệu quả, thực hiện nghiên cứu thị trường để xác định các bước tiếp theo hoặc kiểm tra chức năng vào cuối dự án. Ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn sẽ trở thành điểm nhấn ngay lập tức trên các cửa hàng ứng dụng nếu bạn cộng tác với chúng tôi và trở thành người tham gia tích cực vào quá trình phát triển ứng dụng. Kiểm tra các bài viết khác mà chúng tôi đã viết để tìm hiểu những gì chúng tôi có thể cung cấp.

Tìm hiểu thêm:

Chi phí thiết kế app

Flutter so với React Native: Bạn nên chọn cái nào vào năm 2021?

Nhận xét