8 lý do nên chọn SAP Commerce Cloud để phát triển hệ thống TMĐT

Sự phát triển vượt bậc của ngành thương mại điện tử đã khiến các công ty thương mại phải suy nghĩ về việc lựa chọn các giải pháp phần mềm phù hợp để giúp họ hợp lý hóa việc bán hàng, cải thiện tương tác với khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Việc phát triển hệ thống thương mại điện tử với sự trợ giúp của các giải pháp SAP Commerce Cloud có thể dễ dàng và hiệu quả vì những lợi ích quý giá mà phần mềm mang lại.

Tại sao nên chọn trang web thương mại điện tử dựa trên SAP

Một nhà lãnh đạo lâu đời của Magic Quadrants của Gartner cho Thương mại Kỹ thuật số và Forrester Waves ™ cho B2B và B2C, giải pháp SAP Commerce Cloud (trước đây là SAP Hybris Commerce) là giải pháp tiên phong trong ngành.

Khả năng vượt trội của nó đảm bảo:

  • Khởi động nhanh hệ thống vào sản xuất
  • Tùy chỉnh khi đang di chuyển
  • Hợp lý hóa đáng kể quy trình bán hàng và nội bộ

Trong khi SAP C / 4HANA ban đầu tập trung vào các doanh nghiệp quy mô lớn, nó đã mở rộng các dịch vụ của mình với một sản phẩm thương mại điện tử cho các công ty, doanh nghiệp vừa.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng thương mại phù hợp, hãy xem thông tin chi tiết của chúng tôi về những lợi ích sau đây của việc sử dụng nền tảng SAP Commerce Cloud và giá trị mà nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

SAP Commerce Cloud

1. Khả năng mở rộng và tính linh hoạt

Trong những năm qua, các doanh nghiệp đã đặt ra yêu cầu đối với một hệ thống Thương mại điện tử mở rộng: nó phải cung cấp không chỉ các khả năng B2B mạnh mẽ mà còn cả cơ hội cho thị trường B2C.

SAP Commerce Cloud kết hợp các mô hình kinh doanh bán lẻ khác nhau:

  • B2C - bán cho người tiêu dùng
  • B2B - bán cho các tổ chức
  • B2B2C - bán thông qua nhà phân phối hoặc người bán lại, thị trường (một nền tảng thống nhất cho các nhà cung cấp khác nhau)

Nó cũng cung cấp các tùy chọn giá cả khác nhau và phù hợp với các công ty thuộc mọi quy mô.

Hơn nữa, các bộ tăng tốc theo ngành cụ thể của nền tảng giúp nó có thể điều chỉnh hệ thống cho các công ty từ nhiều ngành khác nhau.

Cách tiếp cận này giúp các công ty tránh được những rắc rối không cần thiết và sự qua lại giữa các giải pháp có mục đích khác nhau. Ngoài ra, trải nghiệm bán hàng kết hợp tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình làm việc nội bộ và cải thiện việc cung cấp kết quả.

Nền tảng này có thể mở rộng và có thể dễ dàng phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.

2. Tích hợp liền mạch

SAP Commerce Cloud có thể được tích hợp dễ dàng với các giải pháp SAP khác mà một công ty có trên chương trình phụ trợ của mình. Khuôn khổ cụ thể của SAP C / 4HANA cho phép tích hợp trơn tru nền tảng thương mại này với bất kỳ sản phẩm dựa trên SAP nào khác, cả kế thừa và hiện đại, đồng thời trao đổi thông tin suôn sẻ giữa các hệ thống và dịch vụ web.

Tích hợp liền mạch với tất cả các giải pháp SAP cho phép tạo ra một hệ sinh thái chính thức có khả năng thực hiện nhiều chức năng - bán hàng, dịch vụ khách hàng, chiến dịch thanh toán và tiếp thị có tính năng giám sát hiệu quả.

Khả năng tích hợp của nền tảng với bất kỳ giải pháp ERP của bên thứ ba nào cho phép tạo ra một trung tâm dữ liệu, kết hợp các sản phẩm và dịch vụ, các điểm tiếp xúc trực tuyến và ngoại tuyến, các nhà cung cấp, các tùy chọn thanh toán và giao hàng.

3. Khả năng đa kênh

Một trong những điểm mạnh chính của SAP Commerce Cloud là tạo ra trải nghiệm khách hàng đa kênh liền mạch.

Nhà cung cấp nhận ra rằng doanh nghiệp không còn bị ràng buộc bởi các cửa hàng và cửa hàng truyền thống, và công nghệ hiện đại tạo ra các kênh bán hàng mới, chẳng hạn như:

  • Trang web
  • Ứng dụng di động
  • Truyền thông xã hội
  • Chatbots
  • E-mail
  • Thị trường kỹ thuật số
  • Điểm tự nhận

Đó là lý do tại sao SAP Commerce Cloud tích hợp tất cả các kênh bán hàng của công ty vào một hệ sinh thái duy nhất để trao đổi thông tin nhất quán theo thời gian thực về các đơn đặt hàng hiện tại và lượng hàng dự trữ trên tất cả các điểm tiếp xúc.

Giao diện người dùng có thể điều chỉnh của nền tảng trông tuyệt vời trên tất cả các thiết bị, sử dụng API cho các ứng dụng di động, cũng như các giải pháp giao diện người dùng của bên thứ ba, để đảm bảo trải nghiệm mua sắm hiệu quả như nhau trên tất cả các điểm tiếp xúc người dùng của công ty.

Một cách tiếp cận omnichannel thương mại giúp các công ty tăng cường thu hút khách hàng, trong đó tăng đáng kể doanh thu của họ và cơ hội lợi nhuận. Trong khi cung cấp trải nghiệm người dùng độc đáo cho người dùng cuối dựa trên hồ sơ mua sắm cá nhân của họ, các nhà cung cấp có thể thực hiện mua hàng lặp lại.

Đọc thêm: Thiết kế app thương mại điện tử theo yêu cầu

4. Tùy chỉnh nâng cao

Nhiều khả năng, một công ty có các quy trình kinh doanh, thủ tục và chính sách công ty được thiết lập tốt, một hệ thống CNTT và một lượng dữ liệu tích lũy. Đồng thời, các nền tảng Thương mại điện tử chưa bao giờ sẵn sàng để sản xuất và yêu cầu tinh chỉnh và cấu hình phù hợp với các yêu cầu kinh doanh cụ thể.

Cấu trúc mô-đun của SAP Commerce Cloud có tính phụ thuộc lẫn nhau thấp giữa các thành phần của nó làm cho nó trở thành một nền tảng có thể tùy chỉnh dễ dàng. Các công ty có thể điều chỉnh các thành phần cần thiết và logic kinh doanh phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ.

5. Triển khai dựa trên đám mây

SAP Commerce Cloud mang đến cho khách hàng cơ hội sử dụng giải pháp của nó tại chỗ hoặc trên đám mây trên cơ sở hạ tầng Microsoft Azure .

Mô hình SaaS ( phần mềm như một dịch vụ ) loại bỏ nhu cầu về việc một công ty phải tạo và duy trì cơ sở hạ tầng của riêng mình, cung cấp các dự đoán sâu sắc, thực thi quy trình và trải nghiệm khách hàng theo hướng dữ liệu duy nhất đồng thời tránh được phí cấp phép cao.

6. Cá nhân hóa dựa trên dữ liệu

Thông qua hệ thống Quản lý nội dung sản phẩm, Commerce Cloud có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng theo ngữ cảnh mạnh mẽ dựa trên hoạt động mua sắm cá nhân của mọi người dùng. Cá nhân hóa theo hướng dữ liệu bao gồm các tính năng sau:

  • Phân khúc khách hàng tự động để cung cấp thông tin phù hợp nhất dựa trên nhắm mục tiêu riêng lẻ
  • Đề xuất cá nhân về các sản phẩm và trang đích dựa trên các thuật toán tự học trong thời gian thực không yêu cầu bảo trì
  • Tích hợp với các chương trình khuyến mãi và bản tin được nhắm mục tiêu
  • So sánh sở thích với những khách hàng khác
  • Nén các tập dữ liệu lớn thành một chế độ nhỏ gọn
  • Tối ưu hóa tìm kiếm để thực hiện các tìm kiếm theo ngữ cảnh theo các yêu cầu cụ thể

Các khả năng cá nhân hóa nội dung này cho phép bán kèm mạnh mẽ dựa trên việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp vào đúng thời điểm và theo cách phù hợp.

Chức năng của SAP Commerce Cloud có thể xử lý các luồng Dữ liệu lớn, quản lý lượng đơn đặt hàng lớn, lưu lượng truy cập cao và nhiều quy trình nội bộ. Không nghi ngờ gì nữa, nó cho phép các tổ chức nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng lòng trung thành của khách hàng.

Đồng thời, khách hàng được tận hưởng những trải nghiệm mua sắm độc đáo tùy theo nhu cầu và sở thích của mình.

7. Cập nhật tự động

Kiến trúc gốc đám mây tự động cung cấp quyền truy cập vào các phiên bản mới nhất của gói nâng cấp, kiểm tra mã và cổng chất lượng.

8. Phục hồi sau thảm họa

Hệ thống cung cấp các bản sao lưu cơ sở dữ liệu đầy đủ hàng tuần tự động và sao lưu tăng dần hàng giờ. Mục tiêu điểm khôi phục tiêu chuẩn (RPO) là một giờ và Mục tiêu thời gian khôi phục (RTO) là 24 giờ. Trong dịch vụ cao cấp, RPO là năm phút và RTO là bốn giờ.

Những tồn tại của SAP Commerce Cloud

Một số nhược điểm của nền tảng này cũng cần được xem xét:

  • Giá cao
  • Quy trình thực hiện phức tạp
  • Đường cong học tập sâu sắc

Mặc dù cần đào tạo rộng rãi để các nhà phát triển trở thành người dùng nền tảng thành thạo, vẫn có đủ các chuyên gia phù hợp trên thị trường có thể được đào tạo lại. SAP Commerce Cloud sử dụng hệ thống công nghệ hiện đại - Spring Framework, Angular Drools và được xây dựng trên Java Spring, vì vậy mọi nhà phát triển Java đều có thể học cách lập trình giải pháp này.

Cân nhắc lợi ích so với thiếu sót

Khả năng khởi chạy nhanh chóng của nền tảng trong khi vẫn cho phép tùy chỉnh sâu hơn có thể giúp công ty tiết kiệm rất nhiều thời gian, điều này đặc biệt quan trọng đối với các thị trường cạnh tranh cao. Ngoài ra, SAP nhấn mạnh tầm quan trọng của quy trình mua sắm liền mạch, đó là lý do tại sao nó dựa trên trải nghiệm theo ngữ cảnh và quản lý nội dung chính thức.

Tuy nhiên, nền tảng này có một số hạn chế, bao gồm chi phí cao, đây là vấn đề chính đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Đọc thêm:

Nhận xét